preloader

+84362907427

mrnasirs@gmail.com

CÁCH CHỌN EMAIL MARKETING PLATFORM THÍCH HỢP VỚI DOANH NGHIỆP

Email marketing là một trong những công cụ marketing mạnh mẽ nhất cho các doanh nghiệp (đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ) Email marketing giúp tăng tương tác, xây dựng mối quan hệ và khi được sử dụng hiệu quả, có thể mang lại lợi nhuận (ROI) lên tới $36 cho mỗi $1 chi tiêu.

Tuy nhiên làm thế nào để tìm ra và sử dụng email marketing platform phù hợp doanh nghiệp?

Việc chọn một email marketing platform từ hàng chục platform trên thị trường thật sự khó khăn. Trước tiên, bạn phải hiểu các tính năng khác nhau mà bạn cần cho doanh nghiệp.

Dưới đây là một số điều bạn cần cân nhắc khi tìm kiếm dịch vụ email marketing và cách chọn dịch vụ phù hợp với doanh nghiệp.

Cân nhắc vào tính năng trước yếu tố giá

Trước tiên, chúng ta cần làm khi đánh giá dịch vụ email marketing là tính năng hơn về giá cả.

Cảm giác khá hấp dẫn khi tìm kiếm thấy từ “miễn phí” và hốt ngay thứ gì có sẵn với chi phí bằng 0. Nhưng đây thường là một trong những sai lầm lớn nhất mà chúng tôi thấy các chủ doanh nghiệp nhỏ mắc phải.

(Tất nhiên, không phải tất cả những thứ miễn phí đều vô dụng. Đôi khi, một kế hoạch miễn phí (hoặc một nền tảng hoàn toàn miễn phí) có hiệu quả với một doanh nghiệp. Hoặc đó có thể là một lựa chọn khôn ngoan khi có một số tài khoản miễn phí giúp rất nhiều việc và có thể cân nhắc trước khi chi tiền cho phiên bản đầy đủ.)

Mautic là một trong  những phiên bản miễn phí tốt nhất bạn mong muốn trải nghiệm

Nhưng cũng có những hạn chế đối với các gói miễn phí, có nghĩa là bạn phải đánh giá nhu cầu và chọn một nền tảng tiếp thị qua email với các tính năng cần thiết để thực hiện những gì bạn cần.

ĐỪNG chọn một công cụ khiến bạn tuân theo cách thức hoạt động hoặc những gì nó cung cấp.

NÊN chọn một công cụ cho phép bạn điều hành doanh nghiệp của mình theo cách bạn muốn.

Với tips trên, bạn hãy xem xét một số tính năng tiêu chuẩn mà hầu hết các phần mềm tiếp thị qua email cung cấp và một số tính năng bổ sung mà bạn có thể muốn.

Các tính năng email marketing cơ bản

Dưới đây là một số tính năng bạn sẽ thấy trong hầu hết các email marketing platform- ngay cả các phiên bản miễn phí. Chúng là “cơ bản” nhưng cần thiết để tiếp thị qua email tốt!

Quản lý liên hệ

“Xương sống” của tất cả các email marketing platform là danh sách liên hệ.

Phần mềm email marketing cho phép bạn lưu trữ tên và địa chỉ email của các liên hệ ở một nơi an toàn. Nhiều công cụ cũng cho phép bạn thu thập thông tin bổ sung như địa chỉ, ngày sinh hoặc thông tin liên hệ tùy chỉnh khác.

Hầu hết các nền tảng sẽ cho phép bạn thêm địa chỉ liên hệ theo cách thủ công, nhập chúng từ tệp hiện có hoặc thiết lập một biểu mẫu mà bạn có thể nhúng trên trang web của mình để thu thập thông tin và tự động thêm thông tin liên hệ vào danh sách của bạn.

Phân đoạn danh sách cơ bản

Hầu hết các email marketing platform đều có các hệ thống cơ bản để phân đoạn danh sách liên hệ của bạn.

Ví dụ: bạn có thể tạo danh sách cụ thể cho các nhóm khác nhau hoặc áp dụng thẻ cho các liên hệ để gắn nhãn.

Phân đoạn danh sách của bạn cho phép bạn gửi các email được nhắm mục tiêu đến các phân đoạn cụ thể trong danh sách nhằm tăng chuyển đổi.

Email templates

Hầu hết các nền tảng tiếp thị qua email đều làm cho việc gửi email trở nên đơn giản bằng cách cung cấp các mẫu template. Bạn thường có thể tìm thấy các mẫu cho email đơn giản, bản tin và email quảng cáo.

Bằng cách sử dụng một mẫu được tạo sẵn và chỉnh sửa nó để phù hợp với nhu cầu,bạn có thể tiết kiệm cả thời gian và công sức.

Trình tạo Email Kéo và Thả

Một tính năng phổ biến khác của phần mềm email markeitng trình tạo kéo và thả, hay một số người gọi là trình tạo WYSIWYG (what you see is what you get). Loại trình tạo này cho phép bạn tùy chỉnh tạo email của mình bằng cách chọn các phần tử khác nhau và kéo chúng vào nơi bạn muốn chúng xuất hiện trong email.

Lập lịch gửi Email

Hầu hết các nền tảng tiếp thị qua email đều cung cấp tính năng lập lịch cho phép bạn thiết lập trước email của mình và lên lịch gửi nó đi vào một ngày và giờ cụ thể.

Tự động hóa đơn giản

Ngày nay, ngay cả các phiên bản miễn phí của phần mềm email marketing cũng có xu hướng cung cấp các tính năng tự động hóa cơ bản. Các tính năng tự động hóa cho phép bạn thiết lập các email được kích hoạt bởi ‘trình kích hoạt’.

Ví dụ: bạn có thể muốn thiết lập một email chào mừng sẽ được gửi đi ngay khi ai đó tham gia vào danh sách email của bạn. Tự động hóa cho phép bạn thiết lập điều đó và mỗi khi một liên hệ mới được thêm vào danh sách của bạn, tự động hóa email sẽ được “kích hoạt” và gửi đi.

Các chỉ số đo lường email cơ bản

Hầu hết các công cụ tiếp thị qua email đều thu thập và báo cáo dữ liệu về hiệu suất email marketing của chiến dịch.

Ví dụ: với hầu hết các nền tảng, bạn sẽ có thể xem tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ hủy đăng ký của các email bạn gửi.

Các tính năng nâng cao

Nếu bạn mới bắt đầu với email marketing, bạn có thể chỉ cần một công cụ có các tính năng cơ bản. Nhưng khi đầu tư vào email marketing platform, bạn không muốn chỉ nghĩ về những gì bạn cần ngày hôm nay. Thay vào đó, bạn cần nghĩ về những gì bạn có thể cần trong ba hoặc năm năm kể từ bây giờ khi doanh nghiệp phát triển.

Dưới đây là một số tính năng nâng cao hơn mà một số email marketing platorm cung cấp bạn có thể muốn xem xét.

Tự động hóa nâng cao

Khi nói đến tiếp thị qua email, tự động hóa là công cụ tuyệt vời nhất. Khả năng tạo các chiến dịch gửi đúng email đến đúng người vào đúng thời điểm có thể là một công cụ mạnh mẽ trong kho vũ khí marketing của bạn.

 

 

Nếu tự động hóa là một tính năng quan trọng mà bạn muốn có trong email marketing platform của mình, bạn sẽ muốn xem xét kỹ hơn chức năng tự động hóa được cung cấp. Điều này bao gồm những thứ như trình kích hoạt, điều kiện, tùy chọn logic, và tùy chọn thời gian và gửi nhỏ giọt.

Nhiều email marketing platform với các tính năng tự động hóa nâng cao sẽ cung cấp cho bạn các mẫu được tạo sẵn cho các quy trình công việc khác nhau, chẳng hạn như chuỗi chào mừng, chuỗi giỏ hàng bị bỏ rơi, v.v. Đây có thể là cách tiết kiệm thời gian lớn cho những người không có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết lập tự động hóa .

Tăng cá nhân hóa

Một cân nhắc khác thường bị bỏ qua khi chọn email marketing platform là các tính năng cá nhân hóa- tính năng có giá trị khá quan trọng.

Mặc dù nhiều email marketing platformcho phép bạn cá nhân hóa email bằng cách thêm tên của người liên hệ vào dòng tiêu đề hoặc trong email, nhưng việc cá nhân hóa có thể và nên tiến xa hơn nữa nếu bạn muốn có kết quả từ những nỗ lực email marketing.

Một số tính năng cá nhân hóa bổ sung cần xem xét là tích hợp trang web để cá nhân hóa các trang web và trang đích với thông tin liên hệ hoặc sử dụng nội dung động trong email bổ sung thông tin khách hàng cụ thể như ngày sinh, chức danh, nơi họ sống, sản phẩm họ đã mua, vv.

Nghiên cứu này đã chỉ ra rằng cá nhân hóa làm tăng doanh số bán hàng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn cân nhắc điều này khi chọn nền tảng tiếp thị email phù hợp.

Chức năng thương mại điện tử

Nhiều hệ thống email marketing cho phép tích hợp giữa công cụ email và phần mềm khác mà bạn sử dụng. Ví dụ: bạn có thể tích hợp Shopify vào Mailchimp hoặc WooCommerce vào ActiveCampaign.

Bạn có thể muốn chức năng Thương mại điện tử trở thành một phần của email marketing platform. Ví dụ: một số nền tảng, chẳng hạn như Keap, cho phép bạn thiết lập sản phẩm và biểu mẫu đặt hàng và thu tiền thanh toán ngay trong hệ thống email của bạn, giữ mọi thứ ở một nơi.

Có những thuận lợi và khó khăn khi xử lý Thương mại điện tử như một phần của nền tảng tiếp thị qua email / CRM, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên nghiên cứu và xem lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Chức năng trò chuyện-Chat

Tính năng trò chuyện trên trang web hoặc trang truyền thông xã hội cho phép bạn tương tác với khách hàng khi họ đang ở ‘chế độ quyết định.’ Khả năng trả lời câu hỏi của họ và cung cấp thông tin chi tiết để hoàn tất mua hàng trong thời gian thực có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Nhiều nền tảng tiếp thị qua email cung cấp các tính năng và tích hợp chatbot, cho phép bạn tạo luồng tin nhắn tự động gồm nhiều bước để thu thập thông tin khách truy cập và xây dựng danh sách liên hệ của bạn.

Test A / B & Thống kê chi tiết

Thử nghiệm A / B, hoặc thử nghiệm phân tách, là một hệ thống để kiểm tra các yếu tố khác nhau trong email của bạn để bạn có thể tối ưu hóa hiệu suất. Nếu bạn muốn sử dụng loại thử nghiệm này, bạn sẽ muốn chọn một email marketing platform có tính năng này.

Bạn cũng cần suy nghĩ về những chỉ số bạn muốn theo dõi với nền tảng cho việc lưa chọn. Ví dụ: nếu bạn muốn phân tích sâu hơn vào các chiến dịch tiếp thị, hành vi liên hệ và báo cáo bán hang.

Các tính năng SMS và Nhắn tin Đẩy

Các số liệu thống kê cho thấy các phương thức truyền thông mới, cụ thể là SMS và Nhắn tin Đấy, đang trở thành yếu tố thiết yếu của tất cả các chiến lược marketing. Một nghiên cứu gần đây cho thấy 58% người nói rằng nhắn tin là cách lý tưởng để các doanh nghiệp tiếp cận họ.

Việc kết hợp email, SMS và tin nhắn đẩy trên web trong cùng một quy trình làm việc tự động cho phép các thương hiệu Thương mại điện tử cung cấp một quá trình nhất quán, thống nhất và phù hợp. Vì vậy, nếu bạn đi tắt trong chiến lược marketing, bạn sẽ muốn xem xét các phương pháp giao tiếp này và yêu cầu các tính năng trong email markeitng platform.

Tham khảo:

Chart so sánh các email marketing platform phổ biến 2022

6 tips để chọn một email marketing platform

Chúng tôi làm việc với các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng nhiều phần mềm email marketing. Chúng tôi cũng nhận ra rằng không có cách nào “tốt nhất” cho tất cả mọi người.

Lời khuyên của chúng tôi là chọn email markeiting platform giúp bạn điều hành doanh nghiệp theo cách BẠN muốn.

Các tips để xem xét:

  1. Đánh giá nhu cầu của bạn: Mục tiêu cho email marketing là gì? Bạn cần hệ thống để làm gì?
  2. Tập trung vào các tính năng: Trước tiên, thay vì xem xét giá cả, hãy trau dồi hai hoặc ba tính năng chính mà bạn CẦN để đạt được mục tiêu của mình.
  3. Bắt đầu dùng thử: Khi bạn xác định được một nền tảng (hoặc một số) có loại tính năng bạn cần, hãy bắt đầu dùng thử miễn phí để kiểm tra. Thường thì các tính năng của hai nền tảng là tương tự nhau, vì vậy chỉ sau khi dùng thử, bạn sẽ tìm thấy những gì phù hợp nhất và phù hợp với mình.
  4. Nói chuyện với người khác: Tìm kiếm thông tin tham khảo với mạng lưới doanh nghiệp cùng ngành hoặc gần nhóm ngành để tìm hiểu xem họ đang sử dụng công cụ nào để email marketing nếu họ muốn giới thiệu nó và tại sao.
  5. Yêu cầu Demo: Các hệ thống CRM nâng cao hơn thường mời người dùng thử nghiệm nói chuyện với chuyên gia tư vấn của họ và nhận demo về cách sản phẩm hoạt động. Nếu bạn hài lòng với bản dùng thử miễn phí, hãy yêu cầu bản demo / tư vấn để bạn có thể thảo luận về các nhu cầu cụ thể của mình và tìm hiểu cách nền tảng có thể giúp bạn.
  6. Dùng thử hàng tháng: Nếu bạn đã thu hẹp danh sách các platform tiềm năng nhưng vẫn chưa quyết định được, hãy thử đăng ký hàng tháng để bắt đầu. Đặt lời nhắc trong lịch và ghi chú các vấn đề phát sinh (hoạc trải nghiệm tích cực cua một tính năng) để đánh giá kỹ lưỡng hơn về thử nghiệm của bạn sau ba tháng sử dụng. Vào thời điểm đó, bạn có thể tìm kiếm các tùy chọn khác hoặc tăng lên gói hàng năm (để tiết kiệm phí dịch vụ)

Email marketing platform đóng một vai trò lớn trong tiếp thị, bán hàng và trải nghiệm khách hàng của bạn. Hãy dành thời gian của bạn để chọn một trong những phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Hãy suy nghĩ xa hơn về giá cả! Email markeitng hiệu quả sẽ mang lại cho bạn ROI rất lớn, vì vậy đây có thể là khoản đầu tư quan trọng nhất mà bạn từng thực hiện cho doanh nghiệp của mình.

Hiện vNode Digital đang hỗ trợ dịch vụ cài đặt và trải nghiệm Email marketing platform Mautic miễn phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn có thể tham khảo và liên hệ team kỹ thuật cho tài khoản dùng thử miễn phí.

Demo Mautic

Yêu cầu tài khoản dùng thử miễn phí 07 ngày

Yêu cầu tư vấn thêm và báo giá

Câu hỏi thường gặp Mautic