preloader

+84973415660

info@vnode.digital

FAQ
Email marketing liệu có hiệu quả?

Email marketing là một trong những cách hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng.

Hình dung nhé:

>> Thay vì đăng nội dung nào đó trên trang web và hy vọng mọi người sẽ truy cập vào trang đó.

>> Hoặc đăng thứ gì đó trên trang mạng xã hội và hy vọng followers sẽ nhìn thấy post.

>> Bạn đang gửi trực tiếp nội dung vào hộp thư của kách hàng mục tiêu, nơi họ chắc chắn sẽ nhìn thấy nó! Ngay cả khi họ không mở nó, họ vẫn sẽ thấy dòng chủ đề và tên công ty của bạn mỗi khi bạn gửi email, vì vậy bạn luôn giao tiếp trực tiếp với khách hàng mục tiêu của mình.

Social media marketing có thể thay thế email marketing?

Thống kê gần đây cho thấy, email tiếp cận được nhiều hơn 3 lần so với Facebook và Twitter cộng lại. Đó là một sự khác biệt đáng kể. Social media marketing đang phổ biến và ngày càng trở nên phổ biến hơn mỗi ngày, nhưng nó chắc chắn sẽ không sớm thay thế email marketing. Nếu bạn đăng bài viết, bài viết của bạn chỉ có thể tiếp cận được 1 nhóm nhỏ trong số những người đã từng theo dõi hoặc tương tác. Ngược lại, số lượng người có thể tiếp cận trong email list là 100%.

Liệu tôi có nên mua danh sách email để thực hiện những campaign đầu tiên?

Mua danh sách liên hệ có vẻ là phương án tiện lợi và hấp dẫn đối với rất nhiều người. Tuy nhiên cách làm có hiệu quả nhất lại là phương án tự xây dựng danh sách đăng ký email từ zero. Có nhiều lý do để bạn chậm nhưng hiệu quả hơn:

1/Nhiều nhà cung cấp dịch vụ email sẽ chặn danh sách mail mua bởi lượng báo cáo spam cao.

2/ Danh sách email có khả năng không phải là danh sách email chất lượng cho ngành, công ty hoặc sản phẩm bạn cần thực hiện marketing campaign bởi danh sách email không quan tâm sản phẩm hoặc họ dã được đáp ứng nhu cầu (thời gian cần sản phẩm đã qua).

3/ Danh sách này không đồng ý nhận email của bạn do đã được tiếp cận nhiều lần bởi đối thủ, họ thực hiện báo spam cho tên miền gửi mail->> Khả năng email server của doanh nghiệp bạn bị lọt vào blacklist.

Nguyên tắc email marketing luôn là “Đúng người- Đúng thời điểm- Đúng nhu cầu sản phẩm”. Do vậy, việc theo dõi, phân loại và xây dựng danh sách email là cực kỳ quan trọng.

Cách nào để xây dựng subscriber list?

Cách tốt nhất để tăng danh sách người đăng ký email (email subscriber list) là khuyến khích người dùng đăng ký nhận email để nhận thông tin tiện ích cho họ (voucher, thẻ thành viên, tích điểm...) Các ưu đãi này có thể được đặt trên trang web, trên các trang mạng xã hội, trên các trang landing page, game show mà doanh nghiệp thực hiện cho các campagin khác- chỉ cần đưa form và khách hàng tiềm năng sẽ tự động điền để đủ điều kiện tham gia.

Hình thức ưu đãi nào hiệu ?

Bất kỳ hình thức ưu đãi cũng sẽ có nhóm khách hàng tiềm năng yêu thích. Đó có thể là sách điện tử, sách, video, hội thảo trên web, thậm chí là phiếu giảm giá - bất cứ thứ gì đủ hấp dẫn đối với khách hàng tiềm năng để họ điềm địa chỉ email đăng ký co khuyến mại. Để đánh giá hình thức hiệu quả nhất với doanh nghiệp và nhóm sản phẩm, nhóm marketing cần thực hiện test và đánh giá hiệu quả cho từng nhóm đối tượng.

Email cần dài bao nhiêu để đạt được hiệu quả?

Một người bình thường sẽ chỉ dành trung bình khoảng 20 giây để đọc một email. Hãy lấy yếu tố này làm guideline. Nếu email của bạn mất hơn 20 giây để đọc, hãy đảm bảo rằng thông tin quan trọng nhất, cũng như lời kêu gọi hành động (action button/message) và link nằm ở gần trên cùng, nơi chúng có thể được nhìn thấy mà không cần phải cuộn xuống.

Tiêu đề như thề nào thì tốt nhất?

Tiêu đề tốt nhất là tiêu đề ngắn gọn và đi vào trọng tâm, mô tả chính xác nội dung trong email - nhưng cũng hấp dẫn và hấp dẫn để người đọc muốn biết thêm. Một lần nữa, đây là nơi hoàn hảo cho một số thử nghiệm A / B, để xem loại dòng chủ đề nào phù hợp nhất với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Quy định CAN-SPAM là gì?

Quy định này yêu cầu bất kỳ ai gửi email thương mại phải bao gồm liên kết hủy đăng ký trong mỗi email, bao gồm địa chỉ thực của công ty hoặc P.O. Box, và tôn trọng yêu cầu hủy đăng ký của bất kỳ người đăng ký nào bằng cách không bao giờ gửi email cho họ nữa. Việc không tuân thủ quy định này có thể lên tới $ 300 cho email nhận.

Hệ thống emailing automation của vNode có dễ dùng?

Hệ thống email automation cực kỳ dễ sử dụng. Nó có thể hơi khó khăn đối với một số người dùng lúc ban đầu nhưng với tài liệu / đào tạo chi tiết và hỗ trợ kỹ thuật từ vNode Digital, bạn có thể trở thành chuyên gia trong vòng vài ngày. vNode Digital hỗ trợ đào tạo miễn phí toàn quốc khóa học về hệ thống tự động hóa tiếp thị (marketing automation).

Tôi có được hỗ trợ training vê hệ thống/dịch vụ sau khi ký hợp đồng dịch vụ?

 Bạn yên tâm vì vNode Digital luôn hỗ trợ training online và tài liệu cho doanh nghiệp khi thanh toán và sử dụng bất kì hệ thồng và dịch vụ của chúng tôi.

Vì sao emai của tôi hay bị vào spam box?

Có nhiều lý do khiến email của bạn vào thư mục thư rác.

Một trong những lý do phổ biến là nếu bạn không xác minh địa chỉ email trước khi gửi cho người nhận của mình, nó gây ra rất nhiều email bị trả lại, khi nó tạo ra nhiều email bị trả lại cho người gửi, các cơ quan quốc tế sẽ gắn thẻ máy chủ email (email server) là spammer và đưa máy chủ của bạn (email server) vào danh sách đen(blacklist). Vì vậy, trước khi gửi email bạn cần xác minh danh sách email của mình (vNode Digital sẽ cung cấp cho bạn các công cụ xác minh để xác minh email verifying tools không giới hạn mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí hàng tháng nào).

Lý do phổ biến thứ hai là email của bạn có thể có quá nhiều HTML với hình ảnh và thiết kế phức tạp.

Hiện vNode Digital hỗ trợ bao nhiêu channels dùng cho email automation?

Hiện tại, hệ thống hỗ trợ tương tác với khách hàng qua email và SMS. Thu thập thông tin khách hàng từ quảng cáo, landing page,  form, v.v.

vNode Digital có bao nhiêu gói đăng ký cho dịch vụ email automation?

vNode Digital đang cung cấp 3 gói: 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng.

Tỷ lệ inbox email là bao nhiêu?

Hệ thống tự động hóa vNode Digital  tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế với các kỹ thuật triển khai có thể đảm bảo tỷ lệ thư rác ít hơn << 10%!

Tôi có thể xây dựng các landing page trong hệ thống email automation?

Bạn có thể xây dựng bao nhiêu tùy thích. Có nhiều chủ đề theo mặc định (default) trong hệ thống hoặc  bạn cũng có thể sử dụng chủ đề tùy chỉnh tương tự như trang web mình hoặc bất kỳ mã HTML nào bạn có thể quyền sử dụng.

Tôi có thể xây dựng các form trong hệ thống email automation?

Bạn có thể xây dựng  bao nhiêu tùy thích và có thể tích hợp nó với trang web hoặc landing page. Và bạn có thể sử dụng nó như magnetic link- giúp bạn tạo một danh sách gửi thư (email list).

Tôi có thể xây dựng email trong hệ thống email automation?

Bạn có thể tạo bao nhiêu cũng được. Hệ thống có các chủ đề email đẹp mắt và bạn cũng có thể sử dụng chủ đề email tùy chỉnh được tạo bằng HTML. Ngoài ra email automation còn bao gồm  công cụ kéo và thả mạnh mẽ giúp bạn tạo một mẫu email, landing page, form. contact dễ dàng.

Hệ thống tmarketing automation tạo ra leadtiềm năng như thế nào?

Marketing automation sẽ dẫn lead xuống kênh bán hàng, chia sẻ thông tin giáo dục lead hoặc thúc đẩy ưu đải mua hàng theo chiến dịch vào đúng thời điểm. Bạn có thể chấm điểm khách hàng tiềm năng để biết khi nào họ cần theo dõi thêm, giúp hướng dẫn các chiến dịch của bạn giao tiếp với những khách hàng tiềm năng vào thời điểm có nhiều khả năng mua hàng nhất.