preloader

+84362907427

mrnasirs@gmail.com

MARKETING HẬU ĐẠI DỊCH COVID- NHỮNG THỰC TẾ MỚI

Công nghệ, thay đổi hành vi của người tiêu dùng, tự động hóa, không trung gian và một loạt các yếu tố khác đã bị ảnh hưởng trong bối cảnh marketing truyền thống- và sau đó là đại dịch. Nó đã thúc đẩy tốc độ thay đổi, đặc biệt là trong việc áp dụng kỹ thuật số, các mô hình kinh doanh mới và đáp ứng nhu cầu của khách hàng với tốc độ và độ chính xác. Đây không chỉ là về chuyển đổi kỹ thuật số mà còn về chuyển đổi marketing và có ý nghĩa sâu rộng đối với marketer, agency, tổ chức truyền thông và các doanh nghiệp khác trong mạng lưới rộng lớn marketing.

John Dunne – đồng tác giả với  tôi trong Paradox Report, đã tìm hiểu kỹ những vấn đề này. Dưới đây là tóm tắt về bảy yếu tố chúng tôi đã xác định về chuyển đổi marketing.

Covid-19 đang địng nghĩa lại ngành marketing

 

Ý tưởng rằng cuộc sống sẽ trở lại chuẩn mực trước thời Covid là điều không tưởng. Marketing trong thời kỳ hậu đại dịch sẽ liên quan đến việc áp dụng một loạt định nghĩa mới về thương hiệu, sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng và công nghệ, cùng nhiều điều khác.

 

Khách hàng có tiêu chuẩn cao hơn

 

Cách khách hàng cư xử, tương tác và mua hàng đang trải qua một sự thay đổi lớn. Những thay đổi trong hành vi của khách hàng và kỳ vọng tăng cao sẽ thúc đẩy sự thay đổi trong hoạt động marketing.

 

Kỹ thuật số là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp

 

Kỹ thuật số hiện là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn cầu và các marketer đã có đủ khả năng để tác động đến các chiến lược kỹ thuật số từ đầu đến cuối của công ty.

 

Thương mại điện tử-eCommerce đã đạt đến điểm giới hạn quan trọng

 

Việc áp dụng Thương mại điện tử đã có một bước nhảy vọt trong thời kỳ đại dịch và tiếp tục duy trì khi các nền kinh tế mở cửa trở lại.

 

CMO phải đối mặt với những thách thức về lập kế hoạch chiến lược

 

Target người tiêu dùng trở nên khó nắm bắt  hơn do những thay đổi trong thói quen truyền thông của họ và tạo ra các hệ thống tích hợp toàn diện để đo lường các chiến dịch là một trong những thách thức mà marketer phải đối mặt.

 

Con người vẫn là nguồn lực quan trọng, bất chấp số hóa

 

Mặc dù đã có sự chuyển giao quyền lực từ con người sang các thuật toán, nhưng chuyên môn của con người vẫn cần thiết để thiết lập chiến lược và giải thích dữ liệu và xu hướng.

 

Việc xây dựng thương hiệu vẫn quan trọng

 

Chủ nghĩa ngắn hạn đã thống trị hoạt động tiếp thị trong suố thời kỳ đại dịch so với chi phí dài hạn. Việc tái cân bằng là cần thiết để gặt hái được lợi ích lớn cho việc đầu tư vào các hoạt động về marketing.

 Viết bởi

Aileen O'Toole
 
Chartered Director | Digital Strategy | Customer Insights | Corporate Governance | Diversity & Inclusion