preloader

+84362907427

mrnasirs@gmail.com

NÂNG CAO HIỆU QUẢ EMAIL MARKETING TRONG 4 BƯỚC

 

Email là một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bất chấp sự thống trị của phương tiện truyền thông xã hội-scocial chanels, email marketing vẫn là cách tiếp cận và biến họ thành khách hàng trung thành có hiệu suất cao nhất.

  1. Nền tảng tiếp thị qua email-Email marketing platform:

Bạn có thể nghĩ rằng email marketing platform được thiết kế tốt luôn đắt. Tuy nhiên, nhiều mẫu template đẹp hiện nay được miễn phí trên các platform email marketing. Việc bạn cần là chọn platform phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Tham khảo:

So sánh tính năng các platform email marketing phổ biến 2022

Các tiêu chí để chọn email marketing platform phù hợp

 

  1. Xây dựng cơ sở dữ liệu của bạn một cách an toàn và hiệu quả:

·       Đăng ký email- Email subscription:

Bạn muốn mọi người dễ dàng đăng ký nhận email của bạn?

Hãy sử dụng form đăng ký trên trang chủ trang web và các kênh truyền thông xã hội.

Giữ cho biểu mẫu ngắn gọn và đơn giản và chỉ hỏi những thông tin cần thiết nhất vì để quá dài có thể khiến người dùng nản lòng (hoặc lười) tiếp tục điền thông tin.

  • Tùy chọn hủy đăng ký- Unsubcrible option:

Quy tắc quan trọng: “Đừng miễn cưỡng”

Email phải được thiết kế giúp người dùng dễ dàng hủy đăng ký khỏi danh sách nhận thông tin nếu họ không muốn nhận nữa. Điều này thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với danh sách người liên hệ.

Mặt khác, đây là quy tắc bắt buộc để email server không bị report spam và giảm khả năng gửi email vào inbox cho những đợt campaign tiếp theo.

·       Nhắm mục tiêu người đăng ký- Target your subscribers:

Thường xuyên kiểm tra và cập nhật dữ liệu giúp việc phân khúc nhóm đối tượng và xóa những người không muốn nhận email.

Việc này giúp cho email campaign tăng hiệu quả chuyển đổi và giảm khả năng spam report. Marketer có thể lên nội dung phù hợp hơn với nhóm đối đượng đã phân khúc

  • Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR):

Ngắn gọn, GDPR là bộ quy định về thu thập, sử dụng và lưu trữ dữ liệu.

Tất cả email cần tuân thủ GDPR nhằm hạn chế email bị chặn gửi đi từ hệ thống.

Tham khảo:

GDPR marketing là gì? Cách tối ưu hóa nội dung theo GDPR

 

  1. Tạo nội dung hấp dẫn người dùng

Nội dung là trung tâm của một chiến dịch email marketing thành công. Để tạo được nội dung tốt, bạn cần xem xét các yếu tố sau đây:

  • Dòng chủ đề- Subject line:

Dòng tiêu đề cần rõ ràng và phù hợp với nội dung của email. Nó giúp người nhận quyết định có mở và đọc nội dung email không.

  • Một số tips cho dòng tiêu đề:

Rõ ràng, phù hợp nội dung người đọc quan tâm

Không chứa các từ nhạy cảm và mời chào (VD: “Giảm giá”, “Miễn phí”…)

Độ dài không nên quá 15 từ (và đảm bảo dưới 20 từ).

  • Ngữ điệu:

Nội dung email phải phù hợp với ngữ điệu và đảm bảo thân thiện. Tránh dùng ngôn ngữ quá trịnh trọng và nhiều câu sai khiến và dấu “!”

Mọi lời gọi hành động- Call to action (CTR)  phải nổi bật so với phần còn lại trong email. Thường CTR nên được thiết kế với màu sắc nổi bật, to , rõ, tương phản với phần còn lại và ngôn từ khuyến khích nhấp vào (thường sử dụng nút chuyển đổi- button)

  • Hình ảnh

Chia nội dung thành các khối nhỏ với các tiêu đề phụ và hình ảnh để dễ đọc hơn. Hình ảnh bạn sử dụng phải bắt mắt và phù hợp.

Bố cục cần tự nhiên và tiếp cận cách người dùng đọc email (Trái qua phải và xoắn ốc).

  1. Các tips về sử dụng email
  • Tùy chỉnh:

Thiết kế email để phù hợp với thương hiệu của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh mẫu email của mình bằng cách sử dụng màu sắc và logo của thương hiệu. Duy trì sự thống nhất về màu sắc và hiệu ứng sử dụng cho chuỗi email. Điều này sẽ làm cho email của bạn cảm thấy quen thuộc và giúp nhận diện thương hiệu tốt hơn.

 

  • Thiết kế và duy trì lịch gửi email:

Dành thời gian để lập kế hoạch, viết, thiết kế và gửi bản tin điện tử thường xuyên. Hãy cố gắng gửi bản tin điện tử cho người đăng ký của bạn ít nhất một lần một tháng và vào thời gian cố định trong tuần.

Điều này giúp duy trì lượng người đăng kí và tạo thói quen đọc (tăng hiệu suất mở email).

  • Chỉnh sửa:

Đảm bảo rằng bạn dành nhiều thời gian cho quá trình chỉnh sửa và sửa đổi để hoàn thiện nội dung.

  • Kiểm tra:

Gửi email thử nghiệm để đảm bảo email trông như ý trên thiết bị di động, máy tính bảng hoặc máy tính để bàn.

Mọi thứ cần đảm bảo thân thiện với thiết bị di động.

  • Theo dõi số liệu thống kê:

Bạn nên chú ý đến các số liệu bên dưới:

  • Tỷ lệ mở (những người đăng ký đã mở email của bạn)
  • Tỷ lệ nhấp (những người đăng ký đã nhấp vào liên kết trong email của bạn)

Cố gắng xác định các kiểu làm cho những con số đó thay đổi. Nếu một chiến dịch nhận được nhiều lượt hủy đăng ký, hãy thử làm khác đi vào các lần gửi tiếp theo.

Bạn cũng có thể liên kết các chiến dịch email của mình với Google Analytics. Điều này sẽ cho phép bạn theo dõi những gì người đăng ký đã thực hiện sau khi họ nhấp vào một lời kêu gọi hành động và truy cập vào trang web của bạn.

  • Thời gian

Điều quan trọng là phải theo dõi thời gian bạn gửi email. Hãy nghĩ về lý do người dùng khiến một ngày hoặc thời gian cụ thể trong ngày có thể dẫn đến tỷ lệ mở ít hơn hoặc nhiều.