preloader

+84362907427

mrnasirs@gmail.com

TẦM QUAN TRỌNG CỦA EMAIL MARKETING- 2022

 

Với rất nhiều các công cụ và cách thực hiện digital marketing, câu hỏi đặt ra rằng liệu email marketing có tầm quan trọng như thế nào?

Một số người tin rằng “email marketing đã chết”. Vậy liệu có triển vọng nào cho email marketing trong tương lai đối với các doanh nghiệp nhỏ?

Câu trả lời ngắn gọn: CÓ!

Thực tế, email marketing là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng. Hiệu quả của email marketing lớn đến mức chúng tôi khuyên tất cả các doanh nghiệp nên xây dựng kế hoạch triển khai vào năm 2022.

Dưới đây, chúng tôi sẽ thảo luận về những lý do mà doanh nghiệpcần phát triển chiến lược email marketing và triển khai trong thời gian sớm nhất.

 

Tầm quan trọng của email marketing đối với doanh nghiệp

importance of email marketing

Email là một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta với tư cách là các chuyên gia, cá nhân và, vâng, ngay cả người tiêu dùng. Hãy nghĩ về điều này, có bao nhiêu người bạn biết không có địa chỉ email? Bạn chỉ có thể đếm được số lượng trong 1 bàn tay đúng không =))?

Theo Radicati Group,, hơn một nửa dân số thế giới đã sử dụng email vào năm 2019. Và con số này dự kiến sẽ tăng lên hơn 4,3 tỷ vào năm 2023.

Dữ liệu từ Pew Research cũng cho thấy 92% người lớn ở Mỹ sử dụng email. Và 61% người dùng email này đang kiểm tra và gửi email hàng ngày.

Điều này mang lại cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô tiếp cận thị trường mục tiêu của họ, bất kể đối tượng của họ nhắm tới như thế nào đi nữa. Bằng cách thêm email marketing vào danh sách các chiến lược digital marketing, doanh nghiệp có thể cải thiện phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị của họ. Do đó, cho phép họ tương tác và chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn một cách nhất quán.

Email marketing không chỉ cho phép bạn tận dụng khả năng tiếp cận một nhóm lớn người mà nó còn có thể mang lại những lợi ích mà các chiến thuật digital marketing khác không thể hỗ trợ. Email marketing cho phép bạn cá nhân hóa thông điệp của mình và điều chỉnh thông điệp dựa trên hành động của khách hàng. Bạn cũng có thể phân khúc đối tượng để đảm bảo rằng những khách hàng tiềm năng phù hợp đang nhận được thông tin có tác động nhất vào những thời điểm hiệu quả nhất.

(Nhưng lý do hấp dẫn đằng sau bạn sử dụng email marketing lại là)

Có lẽ một trong những lý do lớn nhất là đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng nó.

Trên thực tế, Marketing Land báo cáo rằng trong số 1,45 triệu email được gửi mỗi tháng, 1,38 triệu email trong số này được gửi bởi các công ty Mỹ. Và đây là một con số thú vị khác, 85% thế hệ Z nói rằng họ thích sử dụng email hơn các phương thức giao tiếp khác. Tỷ lệ phần trăm này chắc chắn sẽ tăng lên một khi thế hệ Z bắt đầu có việc làm. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn duy trì tính cạnh tranh trên thị trường kỹ thuật số, bạn cần bắt đầu sử dụng tiếp thị qua email để tiếp cận đối tượng của mình.

6 lý do bạn cần chiến lược email marketing vào năm 2022

Bạn chưa hoàn toàn thuyết phục về tầm quan trọng của tiếp thị qua email? Chúng tôi đã tổng hợp một danh sách các lý do doanh nghiệp bạn cần bắt đầu sử dụng tiếp thị qua email để tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu của bạn vào năm 2022:

  1. Tiếp thị qua email là hiệu quả về chi phí.
  2. Tiếp cận nhiều khách hàng trên thiết bị di động hơn với email marketing.
  3. Khả năng tự động hóa quy trình email marketing.
  4. Tiếp thị qua email giúp dễ dàng cá nhân hóa nội dung để có tỷ lệ phản hồi tốt hơn.
  5. Khả năng tương tác tốt qua email marketing.
  6. Đo lường các hiệu quả của chiến lược email marketing dễ dàng và nhanh chóng.

 

1. Chi phí tiết  kiệm

Câu hỏi đầu tiên của marketer khi triển khai chiến dịch digital marketing luôn là “Tiền đâu?” LOL

Doanh nghiệp cần phải tìm ra các công cụ và kỹ thuật cho phép họ tối đa hóa ngân sách marketing mà vẫn đảm bảo đạt được các mục tiêu tổng thể chiến dịch-campaign.

Email marketing là một trong những chiến lược digital marketing cho hiệu quả về chi phí mà bạn có thể sử dụng để tiếp cận và thu hút đối tượng mục tiêu. Các chiến thuật marketing truyền thống như TVC hoặc quảng cáo trên báo in và gửi thư trực tiếp có thể trở nên khá tốn kém tính trên tổng chi phí và nguồn lực. Mặt khác, chi phí cho email marketing hầu như rất nhỏ và không đáng kể. Tùy thuộc vào nguồn nhân lực của bộ phận marketing, bạn có thể cần thuê team marketing ngoài để thiết kế nội dung email. Và, hầu hết các doanh nghiệp cũng sử dụng các dịch vụ email automation, giúp cho email marketing hiệu quả ít tốn thời gian hơn. Tuy nhiên, những chi phí này khá thấp khi so sánh với việc thuê vị trí quảng cáo hoặc chi phí để in và gửi tài liệu marketing qua đường bưu điện cho khách hàng tiềm năng và khách hàng cũ.

Ngoài chi phí tương đối thấp, email marketing còn mang lại lợi tức đầu tư (ROI) cao.

Theo Campaign Monitor, mỗi $1 chi tiêu cho email marketing thường tạo ra khoảng $38 (ROI = 380%)

Thống kê này chỉ ra mức độ hiệu quả về chi phí email marketing đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ. Nhìn chung, email marketing là chiến thuật digital marketing hoàn hảo cho các doanh nghiệp với ngân sách nhỏ do chi phí thiết lập và duy trì các chiến dịch email marketing tương đối rẻ.

Tương tự, các chiến thuật email marketing như nhắm phân khúc và các chiến dịch thúc đẩy ban đầu sẽ giúp bạn tận dụng tối đa số tiền trong ngân sách.

Do đó, cho phép bạn phát triển doanh nghiệp mà không cần đổ lại toàn bộ doanh thu vào những năm đầu tiên vào digital marketing.

Lợi ích lớn về chi phí là lý do chính tại sao doanh nghiệp nên tận dụng lợi ích của email marketing.

 

  1. Khả năng tiếp cận nhiều khách hàng trên nền tảng di động hơn với email marketing.

Marketing trên nền tảng di động là một phần quan trọng của email marketing.Số lượng người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động hàng ngày tiếp tục tăng.

Trên thực tế, Statista dự đoán rằng số lượng người dùng điện thoại di động trên toàn thế giới dự kiến đã  vượt qua con số 5 tỷ vào 2019. Do vậy, doanh nghiệp cần tìm cách tương tác tốt hơn với người tiêu dùng di động nếu doanh nghiệp muốn duy trì khả năng cạnh tranh trên thị trường kỹ thuật số.

Với 2/3 số email được đọc trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, email marketing chứng tỏ là một chiến thuật hiệu quả để giúp các doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn người dùng.

Hãy suy nghĩ theo cách này, bạn kiểm tra điện thoại của mình bao nhiêu lần trong ngày để tìm email hoặc các tin nhắn khác?

Mỗi khi người tiêu dùng kiểm tra điện thoại của họ là một cơ hội mới để doanh nghiệp tiếp cận và thu hút người tiêu dùng đó. Mặc dù một số chiến thuật tiếp thị không được xây dựng để tương tác trên thiết bị di động nhưng email marketing lại cung cấp cho các doanh nghiệp nhiều cơ hội để đưa thông điệp mình đến người dùng trên nền tảng di động.

Để đảm bảo rằng thông điệp của email có hiệu quả đối với người tiêu dùng trên thiết bị di động, doanh nghiệp cần tạo nội dung email với thiết kế thích ứng, đa dạng tùy chọn để xem email HTML hoặc email có hình ảnh. Bất kỳ hình ảnh hoặc video được sử dụng trong nội dung đều cần có dung lượng để chúng có thể tải và xem nhanh chóng, dễ dàng trên thiết bị di động.

Về nội dung bằng văn bản, hãy đảm bảo rằng nội dung email di động ngắn gọn và hấp dẫn, đảm bảo rằng tất cả các liên kết email có thể được nhấp vào và dẫn đến các trang cũng thân thiện với thiết bị di động.

 

  1. Khả năng tự động hóa quy trình email marketing.

the importance of email marketing

Email automation sẽ tiếp tục bàn luận trong tầm quan trọng của email marketing.

Nhiều quy trình digital marketingkhông thể được tự động hóa (hoặc ít nhất, không thành công).

Tuy nhiên, email marketing có lợi cho quy trình tự động hóa. Email automation giúp cải thiện mức độ liên quan và tính kịp thời của các chiến dịch. Bạn có thể sử dụng trình kích hoạt và workflow để tự động gửi tin nhắn đến người tiêu dùng sau khi họ thực hiện một hành động cụ thể.

Giả sử rằng một người tiêu dùng truy cập trang web của bạn và dành khá nhiều thời gian để xem các sản phẩm khác nhau và thêm chúng vào giỏ hàng của họ. Sau đó, vì một lý do nào đó mà bạn không biết, họ rời đi mà không mua hàng. Với tính năng tự động hóa email, bạn có thể đảm bảo rằng người dùng này sẽ nhận được email ngay sau khi họ từ bỏ giỏ hàng của mình. Việc nhắc nhở họ về những gì họ đã bỏ lại và hỏi xem họ có cần trợ giúp để hoàn thành việc mua hàng của mình hay không. Trong trường hợp này, email automation marketing biến một cơ hội bị bỏ lỡ thành cơ hội để xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn và bán hàng.

Ngoài việc cải thiện mức độ phù hợp và kịp thời của các chiến dịch, marketing automation cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và nhân lực cho chiến dịch marketing.

Với tự động hóa, bạn không phải lo lắng về việc chờ đợi thời điểm hoàn hảo để gửi tin nhắn, hệ thống tự động hóa của bạn sẽ giải quyết điều đó. Điều này cho phép bạn tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi trong khi để các thành viên còn lại trong nhóm của bạn tự do đảm nhận các nhiệm vụ quan trọng khác.

 

4. Email marketing giúp dễ dàng cá nhân hóa nội dung để có tỷ lệ phản hồi tốt hơn.

the importance of email marketing

Chúng ta càng tiến sâu vào thời đại kỹ thuật số, việc cá nhân hóa càng trở nên quan trọng đối với người tiêu dùng. Thay vì chỉ được phân phát quảng cáo cho các sản phẩm giống nhau, người tiêu dùng kỹ thuật số muốn hoạt động tiếp thị trở nên cá nhân hơn, cũng như phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ.

Trên thực tế, trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Davidson & Company, họ đã phát hiện ra rằng việc tìm hiểu khách hàng mục tiêu muốn gì là yếu tố then chốt để tạo nên doanh thu lớn trong email marketing.

Và theo Jill LeMaine Redo, Phó Chủ tịch Chiến lược Kỹ thuật số và Thông tin chi tiết tại Epsilon: Siêu cá nhân hóa sẽ trở nên quan trọng hơn tất cả trong digital marketingvào năm 2022.

Sử dụng trình kích hoạt, tích hợp thiết bị di động và dữ liệu được thu thập từ các nền tảng khác, doanh nghiệp có thể giúp cải thiện mức độ liên quan của nội dung chiến dịch.

Email marketing giúp bạn dễ dàng cá nhân hóa thông điệp và nội dung mà bạn cung cấp cho người đăng ký. Sử dụng dữ liệu bạn đã thu thập từ người đăng ký và khách hàng tiềm năng của mình, bạn có thể làm việc để cung cấp nội dung phù hợp và được cá nhân hóa hơn. Đây là những loại nội dung mà người đọc có nhiều khả năng thích thú và hành động hơn, giúp cải thiện cả tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp cũng như tỷ lệ chuyển đổi tổng thể của chiến dịch.

Ví dụ đơn giản là việc sử dụng tên của người tiêu dùng có thể tạo ra tất cả sự khác biệt khi giao tiếp với khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng. Một báo cáo của HubSpot cho thấy rằng các email bao gồm tên của người nhận trong dòng chủ đề có tỷ lệ nhấp cao hơn nhiều so với dòng tiêu đề không có tên người nhận.

Phân khúc là một chiến thuật hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để tăng tính cá nhân hóa cho thông điệp và nội dung của mình. Đây là quá trình phân chia danh sách người đăng ký của bạn thành các nhóm khác nhau dựa trên các đặc điểm chung.

Ví dụ: bạn có thể xếp những người sống trong một khu vực địa lý chung có khí hậu tương tự vào một nhóm.Trong khi cũng chia cắt những người sống ở bên kia đất nước. Bạn cũng có thể tách các danh sách của mình dựa trên sở thích của người đăng ký hoặc thông tin nhân khẩu học.

Bằng cách phân đoạn danh sách của mình, bạn đảm bảo rằng người đăng ký của bạn đang nhận được các loại nội dung và cung cấp dịch vụ thu hút và phù hợp họ nhất. Điều này làm tăng mức độ liên quan, có thể giảm tỷ lệ hủy đăng ký và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Loại hình cá nhân hóa này thường không thể thực hiện được với các loại hình tiếp thị khác như thư trực tiếp.

 

  1. Khả năng tương tác của email marketing

importance of email marketing

Khi tầm quan trọng của email marketing tiếp tục tăng lên, thì tính tương tác của email cũng tăng tương ứng.

Marketing Land dự đoán rằng vào năm 2022: “Digital marketingmang tính tương tác cao hơn sẽ có tỷ lệ phản hồi và hấp dẫn cao hơn giữa các nhóm thị trường mục tiêu khác nhau”

Email marketing mang tới cho doanh nghiệp khả năng cung cấp nội dung tương tác trực tiếp đến hộp thư đến của người tiêu dùng với chi phí thấp hơn nhiều so với một số chiến thuật tiếp thị khác.

Thay vì đưa người đăng ký đến landing page ngay lập tức, bạn có thể cung cấp các loại nội dung tương tác khác nhau trong nội dung email. Từ nội dung video nhúng đến email carousels, nội dung tương tác khiến người tiêu dùng quan tâm. Ngoài ra, hãy tương tác với người dùng trước khi họ quay lại trang web của bạn để thực hiện hành động mua hàng.

Bằng cách tạo nhiều nội dung email tương tác hơn, doanh nghiệp của bạn sẽ không chỉ có thể thu hút sự chú ý của khán giả tốt hơn mà còn có thể tích hợp các kênh khác của chiến dịch digital marketing của mình.

Ví dụ: nếu bạn chia sẻ video trong email, hãy thử sử dụng các nút chia sẻ trên mạng xã hội để khuyến khích người khác chia sẻ nội dung video trên mạng xã hội. Bạn càng có thể thực hiện các chiến dịch tiếp thị của mình được tích hợp hơn, thì bạn sẽ tạo được nhiều điểm tiếp xúc hơn trong thị trường mục tiêu.

 

  1. Đo lường các hiệu quả email marketing nhanh chóng và dễ dàng.

the importance of email marketing

Cách duy nhất để biết liệu chiến thuật digital marketing có hiệu quả với doanh nghiệp của bạn hay không là đo lường kết quả.

Lý do khác khiến doanh nghiệp của bạn cần email marketing vào năm 2022 là các chỉ số email marketing rất dễ theo dõi và đo lường theo thời gian. Phân tích email marketing  cho phép doanh nghiệp của bạn có thể biết những người dùng nào đã mở email, biết liệu họ có nhấp vào bất kỳ liên kết nào hay họ đã thực hiện hành động mong muốn (hoặc chuyển đổi) không. Bạn cũng có thể xem có bao nhiêu người đã hủy đăng ký khỏi danh sách của mình sau khi mở email.

Thông tin này trở nên có giá trị khi bạn làm việc để phân tích chiến lược digital marketing và thực hiện các điều chỉnh để cải thiện.

Với phần mềm email phù hợp, bạn thậm chí có thể thực hiện kiểm tra test A /B, cho phép bạn xem yếu tố cụ thể nào trong email của bạn mang lại kết quả tốt nhất.

Ví dụ: bạn có thể kiểm tra các dòng chủ đề khác nhau để xem điều nào dẫn đến tỷ lệ mở cao hơn. Hoặc, thử nghiệm các phiếu mua hàng khác nhau để xem phiếu mua hàng nào ảnh hưởng đến nhiều chuyển đổi nhất.

 

Hãy bắt đầu phát triển doanh nghiệp của bạn với email marketing

Giờ bạn đã biết tầm quan trọng của email marketing  và cách doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng nó để phát triển, đã đến lúc bắt đầu lập kế hoạch triển khai.

Nếu muốn thiết lập các chiến dịch email marketing  thành công vào năm 2022, bạn sẽ cần bắt đầu xem xét:

  • Bạn sẽ phát triển danh sách email của mình như thế nào?
  • Những loại nội dung bạn sẽ cung cấp cho người đăng ký của mình?
  • Cách giúp bạn có thể tác động đến nhiều lượt chuyển đổi hơn theo thời gian?

Nếu bạn không có chuyên gia email marketing, hãy tìm và hợp tác với các agency chuyên về email marketing giúp xác định rõ những gì cần thiết để giúp bạn phát triển danh sách email  và giúp xây dựng  nội dung chất lượng thu hút nhằm chuyển đổi đối tượng mục tiêu của bạn.

 

 Viết bởi  KERAN SMITH 13/06/2022