Please wait while flipbook is loading. For more related info, FAQs and issues please refer to DearFlip WordPress Flipbook Plugin Help documentation.

9 lý do khiến tiếp thị qua email có vai trò cực kỳ quan trọng? 

Email có khả năng kết nối thông tin liên tục tới khách hàng của bạn. Khách hàng có thể kiểm tra email vào thời gian thuận tiện cho họ. Điều này cho họ cảm giác rằng bạn đang nghĩ về họ. Trong email bạn có thể nói đơn giản như: “Xin chào, bạn đang ở trong tâm trí của chúng tôi, chúng tôi có một ưu đãi đặc biệt dành cho bạn!” hoặc “Đừng bỏ qua  thông tin đáng chú ý cập nhật về những gì đã diễn ra trong tuần qua”. Những người đã đăng ký vào danh sách email của bạn đã cam kết nhận được những tin nhắn này. Vì vậy, họ có thể sẽ thích những email này (miễn là bạn cung cấp cho họ một cái gì đó đáng đọc) và việc này sẽ giúp thúc đẩy sự tương tác của bạn với khách hàng.

 

Tiếp cận khách hàng bằng thời gian thực

Ngày nay, thiết bị di động đã trở nên quá đỗi phổ biến, mọi người có thể kiểm tra email mọi lúc mọi nơi— khi đang xếp hàng tại Starbucks, trên đường đi làm, trong phòng chờ ở phòng khám bác sĩ, hay ở cửa hàng tạp hóa.

Một số người nghĩ rằng với sự phổ biến ngày càng tăng của các nền tảng truyền thông xã hội, email sẽ bị sớm đẩy sang một bên và rơi vào quên lãng.

Tuy nhiên, một nghiên cứu vào năm 2014 từ Exacttarget báo cáo rằng 91% người được khảo sát sử dụng điện thoại thông minh để truy cập email của họ, so với 75% sử dụng để truy cập các mạng xã hội. Có nghĩa là nếu không sử dụng email trong chiến lược tiếp thị trên internet, bạn đang bỏ qua một kênh mà đa số thế giới sử dụng!

Mọi người tương tác nhiều và thường xuyên qua email

Từ hơn 40 năm qua, email đã dần trở thành một phương thức giao tiếp truyền thống và một trong những kênh liên lạc chính của chúng ta. Thực tế, mọi người thường rất chỉn chu khi trả lời một email. Cho dù đó là để phản hồi, để chuyển tiếp, hay nhấp vào một cái gì đó khác được đính kèm trong email, để xóa, để mua thứ gì đó hay đơn giản chỉ để đăng ký. Chúng ta có xu hướng làm nhiều công việc bằng email. Nếu đã biết được điều này, bạn có thể sử dụng email để hướng mọi người đến trang web của mình,khuyến khích họ nhấc điện thoại và gọi điện hoặc hưởng ứng bất kỳ lời kêu gọi hành động nào mà bạn muốn. Trên thực tế, trung bình hơn 25% doanh số bán hàng hằng năm là do tiếp thị qua email đem lại.

Các công cụ tiếp thị qua email rất dễ đo lường

Hầu hết các công cụ tiếp thị qua email đều cung cấp khả năng theo dõi những gì xảy ra sau khi bạn đã khởi động chiến dịch email marketing của mình. Bạn có thể theo dõi tỷ lệ phân phối, tỷ lệ thoát, tỷ lệ hủy đăng ký, tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ mở. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về cách các chiến dịch email của bạn đang hoạt động như thế nào, những chiến dịch nào cần chỉnh sửa hoặc những chiến dịch nào cần loại bỏ hoàn toàn. Bạn không nên bỏ qua các số liệu này, vì chúng là một phần quan trọng trong toàn bộ chiến dịch tiếp thị trên internet. Mặc dù có nhiều nghiên cứu và khảo sát khác nhau đưa ra những con số “tối ưu” để bạn tham khảo, nhưng nhìn chung tất cả đều phụ thuộc vào ngành và đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu khách hàng của bạn mong đợi nhận được email hàng ngày, bạn nên cung cấp cho họ tương ứng. Tuy nhiên, với những khách hàng chỉ muốn nhận 1 email/tuần mà bạn gửi quá nhiều email cho họ, điều này vô tình sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền và  tỷ lệ hủy đăng ký tăng lên. Tựu chung lại bạn cần hiểu nhu cầu của khách hàng và cung cấp cho họ nội dung có giá trị với tần suất phù hợp.

 

Giá cả phải chăng

Tiếp thị qua email cực kỳ dễ dàng, hiệu quả nhưng hoàn toàn không tốn kém. Nó cho phép các chủ doanh nghiệp tiếp cận một số lượng lớn người tiêu dùng với tốc độ nhanh không tưởng.

 

Đối với các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ với ngân sách tiết kiệm, thì tiếp thị qua email chính là lựa chọn ưu việt hơn hẳn so với các kênh tiếp thị truyền thống như TV, radio hoặc thư trực tiếp. Một nghiên cứu chung của Shop.org và Forrester Research cho thấy 85% nhà bán lẻ Hoa Kỳ đánh giá tiếp thị qua email là một trong những chiến thuật thu hút khách hàng hiệu quả nhất.

 

Ngay cả với sự bùng nổ đa dạng các loại công nghệ mới và mạng xã hội, các nhà tiếp thị vẫn tiếp tục quay lại sử dụng phương thức truyền thống- chính là email.

 

ROI-Tỷ suất  lợi nhuận ròng trung bình trên $1 chi tiêu

Lý do rất rõ ràng – trong mười năm liên tiếp, email là kênh tạo ra ROI cao nhất cho các nhà tiếp thị. Theo nghiên cứu của VentureBeat cũng như Hiệp hội Tiếp thị Trực tiếp (DMA), cứ mỗi 1 đô la chi ra cho việc tiếp thị qua email tạo ra 40 đô la ROI.

Nếu sử dụng phương thức tiếp thị truyền thống, khi cần khởi động chiến dịch thư trực tiếp, bạn phải bỏ ra một khoản chi phí lớn cho việc in ấn, bưu phí. Trong khi đó, với email, không cần in ấn tốn kèm, bạn vẫn có thể tạo ra cùng một nội dung hình ảnh  và thông tin đi kèm sẽ xuất hiện ngay sau một cú nhấp chuột dẫn đến website của bạn. Đơn giản, tiện lợi và rất tiết kiệm thời gian, chi phí.

Có lẽ cũng quan trọng không kém, cùng với việc duy trì đúng danh sách email khách hàng, lợi ích chi phí tăng lên cũng tương ứng ROI nhờ việc thiết lập  được  mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng. Do đó, cùng với tỷ lệ phản hồi cao hơn mà tiếp thị qua email đem lại, bạn sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn, nhanh hơn và với chi phí thấp hơn! Đây chính là đôi bên cùng có lợi!

Một điểm ưu việt đáng chú ý nhất là email marketing giúp bạn tiếp cận một số lượng lớn người tiêu dùng với chi phí cực kì thấp.

Quá hấp dẫn phải không nào. Không có lý do gì để chúng ta bỏ qua một kênh tiếp thị tuyệt vời này.

Nếu bạn là một người tiêu dùng hiểu biết hoặc bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực này, bạn chắc chắn biết rằng không có dịch vụ tiếp thị nào ở Việt Nam mang lại cho bạn những ưu đãi đặc biệt như vNode. Chúng tôi cung cấp cho bạn gói email marketing giá rẻ nhất tại Việt Nam. Chỉ với 13,000đ mỗi ngày, bạn có thể gửi đến 50,000 email /ngày mà không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào.

Tiếp thị qua email cho phép cá nhân hóa và nhắm mục tiêu đến từng nhóm khách hàng riêng biệt

Bây giờ, hãy nói về tầm quan trọng của tiếp thị qua email đối với việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng –hay còn gọi là tiếp thị khách hàng tiềm năng qua email. Điểm mấu chốt ở đây chính là khách hàng tiềm năng của bạn đang ở các giai đoạn khác nhau trong chu kỳ mua hàng. Một số người có thể đang trong giai đoạn xem xét, trong khi những người khác có thể đang ở giai đoạn tìm hiểu và so sánh sản phẩm, và một số khác đã sẵn sàng mua hàng.

Việc phân khúc những khách hàng này thành những danh sách email marketing phù hợp giúp doanh nghiệp có những chiến lược mục tiêu cho từng nhóm hiệu quả hơn. Khách hàng cần thông tin phù hợp  dẫn họ đến bước tiếp theo của chu kỳ mua hàng; nên việc đẩy đúng nội dung khách hàng cần sẽ giúp bạn làm được điều đó. Mục đích sau cùng chính là chuyển những khách hàng tiềm năng này xuống kênh bán hàng của bạn – không phải sớm nhất có thể,  mà là hiệu quả nhất có thể.

Tăng nhận diện thương hiệu

Mạng xã hội không phải là nền tảng duy nhất giúp nhận thức về thương hiệu của một công ty. Sở hữu địa chỉ email của khách hàng , bao gồm cả khách hàng tiềm năng có nghĩa là một điều: họ đã thể hiện mức độ quan tâm nhất định đến doanh nghiệp của bạn. Tiếp thị qua email cung cấp cho bạn khả năng tăng mức độ quan tâm và mức độ nhận biết thương hiệu.

Bạn không nên gửi bốn email hàng ngày cho mọi khách hàng nếu bạn không muốn khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền. Thay vào đó, hãy thử gửi một số thông điệp thể hiện sự tích cực của bạn trong cộng đồng địa phương. Một sai lầm thường gặp là các công ty cố gắng đẩy mạnh bán, bán, bán sản phẩm của họ thông qua email marketing mà hoàn toàn bỏ qua yếu tố nhận diện thương hiệu. Điều đó vô tính khiến họ cũng bỏ qua cơ hội tối ưu trong việc xây dựng lòng tin của khách hàng và thêm điểm nhấn, thêm cá tính cho thương hiệu của họ.

Đúng lúc-Đúng cách

Một trong những lợi ích thiết thực nhất của tiếp thị qua email giúp bạn đẩy mạnh bán hàng, với điều kiện bạn tiếp cận nó theo đúng cách. Điều quan trọng là cố gắng khai thác triệt để tất cả dữ liệu và thông tin khách hàng mà bạn có thể. Ví dụ, thay vì chỉ gửi một list thực đơn cho khách hàng, việc bạn gửi  một ưu đãi đặc biệt vào ngày sinh nhật của họ hoặc cho họ biết món ăn yêu thích của họ sắp bán hết sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Chiến lược tiếp thị qua email này cũng có thể kết hợp các ưu đãi theo mùa, ví dụ như quảng cáo một dịp lễ đặc biệt hoặc giảm giá hàng năm. Hãy cố gắng tạo cho khách hàng cảm giác gấp rút, vì khách hàng có xu hướng chốt đơn mua hàng nhanh hơn khi ưu đãi sắp kết thúc.

Hầu hết mọi người đều sử dụng email

Một cuộc khảo sát của Hubspot cho biết 91% người tiêu dùng sử dụng email. Chỉ điều đó thôi cũng đủ thuyết phục công cụ này xứng đáng để bạn khai thác rồi đúng không. Nếu ngành nghềbạn đang kinh doanh không nằm trong  9% còn lại, email mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để tiếp cận khách hàng. Bạn không chỉ có thể cung cấp cho khách các chương trình như chương trình giảm giá, ưu đãi đặc biệt, sản phẩm mới; đồng thời,khách hàng có thể chia sẻ và chuyển tiếp những email đó đến bất kỳ ai họ muốn. Một chiến lược tiếp thị qua email hiệu quả là khi bạn thành công trong việc khuyến khích khách hàng chia sẻ phiếu mua hàng càng nhiều càng tốt. Một cách tuyệt vời  để tăng nhận diện thương hiệu đúng không nào?

Email đặc biệt quan trọng trong thế giới B2B vì nó chính là hình thức giao tiếp chủ chốt của hơn 73% doanh nghiệp.

Bạn đã sẵn sàng tham gia Tiếp thị qua Email?

Bất kể quy mô doanh nghiệp của bạn hay ngành bạn đang kinh doanh, bạn nên sử dụng tiếp thị qua email.
Và nếu bạn cần hỗ trợ để tìm ra cách tích hợp email vào chiến lược tiếp thị của mình, hãy cho chúng tôi biết.