Please wait while flipbook is loading. For more related info, FAQs and issues please refer to DearFlip WordPress Flipbook Plugin Help documentation.

Tại sao chúng ta nên chọn Mautic để tự động hóa và cá nhân hóa hoạt động marketing?

 

Các nhà tiếp thị có nhiều nhiệm vụ thú v hơn để làm mỗi ngày hơn là lặp lại những công việc tẻ nhạt. Các công cụ tự động hóa mã nguồn mở dành cho tiếp thị như Mautic đã ra đời để tổ chức quy trình tiếp thị và bán hàng hàng ngày một cách hiệu quả hơn.

Theo một khảo sát của EmailMonday, 51% các công ty được hỏi hiện đang sử dụng hệ thống tự động hóa cho hoạt động tiếp thị của họ.Hơn một nửa những người tham gia cuộc cách mạng số này là các doanh nghiệp B2B.

Trước khi đi sâu vào chi tiết, chúng ta hãy cùng nhau làm rõ một số khái niệm:

Tự động hóa tiếp thị là gì?

Tự động hóa tiếp thị là việc các marketer tự động hóa bất kỳ hoạt động tiếp thị lặp đi lặp lại nào như gửi email, tạo chiến dịch quảng cáo và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Tất cả những công vệc này sẽ được thực hiện bằng phần mềm chuyên dụng.

Và phần mềm chúng tôi đang đề cập cụ thể ở đây chính là Mautic. Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu khái quát về Mautic.

Mautic là gì?

Mautic là một phần mềm mã nguồn mở dành riêng cho tự động hóa tiếp thị. Nó cho phép một doanh nghiệp tự động hóa các hoạt động thường ngày lặp lại, ví dụ các lên các chiến dịch tiếp thị, phát triển khách hàng tiềm năng, phân khúc khách hàng và chấm điểm từng khách hàng.

Là một thành viên tích cực trong cộng đồng nguồn mở, chúng tôi rất vui khi có thể sử dụng các hệ thống nguồn mở như Mautic cho hệ thống của mình. Nó cho phép chúng tôi tối ưu trải nghiệm cá nhân cho người dùng trên tất cả các kênh của chúng tôi.

Mautic miễn phí không?

Câu trả lời ngắn gọn là có. Bạn có thể sử dụng Mautic Phiên bản tự lưu trữ tự quản lý (self-hosted)

Bản thân Mautic là mã nguồn mở nên nguyên bản ban đầu của nó là miễn phí. Bạn sẽ cần một máy chủ để cài đặt nó, điều này sẽ tốn một khoản chi phí nhỏ.

Những tính năng nào khiến Mautic trở nên tuyệt vời như vậy?

Hãy cùng tìm hiểu 14 tính năng khiến Mautic trở thành công cụ tự động hóa tiếp thị thực sự có giá trị mà bạn cần sở hữu.

Tạo khách hàng tiềm năng

Một điều hiển nhiên, tạo ra khách hàng tiềm năng là một nhiệm vụ quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp bán sản phẩm dịch vụ. Nếu bạn không có khách hàng tiềm năng, bạn sẽ không có lợi nhuận.

Mautic cung cấp tính năng tạo khách hàng tiềm năng và chấm điểm từng khách hàng. Mautic cho phép bạn sử dụng biểu mẫu, mục tiêu điểm và tập lệnh theo dõi để tạo khách hàng tiềm năng và ấn định điểm số tương ứng với hành vi và hoạt động của họ trên website như truy cập trang, nhấp vào đường dẫn, đọc email, mở email, v.v.

Dựa trên điểm sốbạn chấm cho mỗi  khách hàng, từ đó bạn có thể tiến hành phân loại khách hàng .

 

Hãy giúp hành trình khách hàng luôn suôn sẻ!

Việc chấm điểm khách hàng có nghĩa là bạn đang truyền tải nội dung có mục đích rõ ràng và được cá nhân hóa cho khách hàng tiềm năng của mình, với hy vọng họ thấy nội dụng nhận được hữu ích. Điều này khuyến khích họ tiến gần hơn đến quyết định mua hàng.

Xây dựng chiến dịch

Đây có thể là tính năng tuyệt vời nhất về Mautic. Mautic cho phép bạn tạo một chiến dịch hoặc quy trình làm việc kết hợp với nhiều quyết định, trình kích hoạt hành vi và hành động.

Các thông tin được xử lý và hiển thị rõ ràng nên hầu hết ai nhìn vào cũng có thể hiểu ngay chuyện gì đang diễn ra.

Trong Mautic chức năng kéo và thả giúp bạn dễ dàng sử dụng để khởi tạo và đặt tên cho các điều kiện, hành động, quyết định của mình; vì vậy bạn luôn có thể nhận ra những gì đang hoặc sắp xảy ra. Tốt nhất bạn nên gắn nhãn những thứ này theo nghĩa đen nhất có thể, để tránh nhầm lẫn sau này.

Việc bạn đang làm chính làxây dựng một quy trình toàn diện và cung cấp nội dung phù hợp cho khách hàng tiềm năng của mình dựa trên hành vi của chính họ.

Phân loại khách hàng

“Phân loại để biết được những khách hàng đã mua hàng hai lần từ cửa hàng của tôi.”

Phân loại khách hàng là việc bạn chọn lọc từng cá nhân và đưa họ vào các nhóm cụ thể dựa trên các tiêu chí khác nhau.Các tiêu chí này có thể là bất cứ điều gì bạn biết về họ như công ty, quy mô công ty, vị trí hoặc thông tin cá nhân mà khách cung cấp. Mục đích của việc làm này, để cung cấp nội dung phù hợp đến từng nhóm khách hàng.

Điều thú vị mà Mautic sẽ làm là thu thập dữ liệu người dùng thông qua các biểu mẫu (forms)  hoặc cửa sổ bật lên tự động (pop-ups). Từ đó, bạn có thể thu thập thông tin và sử dụng để xây dựng chiến dịch hướng đến mục tiêu cao và có tỷ lệ chuyển đổi cao dựa trên việc cung cấp cho người dùng chính xác những gì họ muốn.

Mục tiêu điểm

Đây là một tính năng tiện dụng giúp tăng lưu lượng truy cập vào một trang nhất định. Nó giúp nắm bắt và tăng khả năng tạo ra khách hàng tiềm năng.

Bạn là người quyết định làm nổi bật thông tin cụ thể nào, chẳng hạn như thu thập dữ liệu, một liên kết cụ thể hoặc hiển thị thông báo.

Giả sử website của bạn đang trong thời gian bảo trì. Bạn có thể muốn hiển thị một thông báo, một cửa sổ bật lên, để thông báo cho khách truy cập về ngày và giờ bảo trì. Đây chỉ là một ví dụ; bạn có thể áp dụng tính năng này cho truyền tải bất cứ thông báo nào tới khách hàng của mình.

Sau khi quyết định mục nội dung mình muốn làm nổi bật, bạn chọn cách thức thu hút khách truy cập. Ví dụ, khi đến khách ghé đến website của bạn và lướt qua một số phần nhất định, bạn muốn hiển thị thông tin tiêu điểm bằng cửa sổ bật lên (pop-ups)? Bạn có nhiều lựa chọn khác; bạn có thể chọn một cửa sổ toàn trang, một thông báo riêng biệt, hay một màn hình kéo dài tiêu đề. Tuỳ bạn, tùy phong cách và dụng ý mà bạn muốn.

Tính năng này rất hiệu quả trong việc tăng khách hàng tiềm năng cho bạn và nhờ đó bạn sẽ bán được bất kỳ sản phẩm / dịch vụ nào mà bạn muốn làm nổi bật.

Xây dựng kênh mail

Email vẫn là kênh được sử dụng phổ biến trong quy trình bán hàng. Email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và đưa khách hàng tiềm năng trở lại website của bạn để mua hàng. Email cũng có thể gửi họ những thông tin cập nhật về công ty hay các sản phẩm và dịch vụ mới ra mắt.

Tính đến tháng 1 năm 2020, theo một thống kê của Barilliance, tỷ lệ mở email hiện tại là gần 42%, với tỷ lệ nhấp chuột CTR là 8,1%.

Ngoài việc tạo ra các thiết kế bắt mắt cho email, bạn cũng cần đầu tư kỹ lưỡng phần nội dung. Làm được như vậy, bạn sẽ được khuyến khích mọi người truy cập website của bạn và mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Sau khi tích hợp email vào Mautic, bạn có thể sử dụng một số mẫu email templete trong các chiến dịch của mình.

Các mẫu templete này cho phép bạn có thể tùy chỉnh nội dung động. Nó dễ sử dụng và và được thiết kế rất đẹp mắt. Mautic có chức năng kéo và thả tiện dụng giúp tạo các email dễ dàng, từ đó thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.

Trình tạo trang Page builder

Trình tạo trang là một tính năng nổi bật trong Mautic. Bạn có thể tạo các trang đích riêng để hướng khách truy cập đến những nội dung cụ thể. Nội dung ởđây có thể là một ưu đãi, một chiến dịch, một chương trình khuyến mãi, một khóa học… bất cứ thứ gì bạn thích. Bạn có thể tạo trang đích bằng cách sử dụng chức năng kéo và thả tiện dụng. Không cần phải là chuyên viên thiết kế web chuyên nghiệp, một nhà tiếp thị marketercũng có thể tự thiết kế trang đích cho các chiến dịch của họ một cách dễ dàng.

Bạn có thể chạy thử nghiệm A/B trên các trang đích có sử dụng các biểu mẫu để thu thập dữ liệu. Biểu mẫu là một tính năng chính của Mautic, cho phép bạn thu thập, quản lý và phân tích dữ liệu cũng như hành vi khách hàng.

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Nếu khách hàng ghé thăm website của bạn lần đầu tiên, nhưng họ vẫn chưa muốn mua sản phẩm dịch vụ của bạn, bạn cần tiếp tục nuôi dưỡng những khách hàng này nếu bạn có mong muốn đảo ngược tình thế.

Đây là quy trình then chốt đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, bất kể sản phẩm nào. Biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng, biến khách hàng trở thành đại sứ thương hiệu.

Các chiến dịch email  nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng cách thu hút, tăng tương tác và khuyến khích khách hàng qua từng bước đi qua phễu tiếp thị (marketing funnel) thành công. Mautic khuyến khích bạn tạo nội dung phù hợp với từng chặng trong hành trình của khách hàng. Sau đó, Mautic sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp này tới khách hàng.

Bằng cách tập trung vào khách hàng khi tạo nội dung, nội dung đó trở nên cá nhân hóa về bản chất. Khách hàng đánh giá rất cao cách làm này.

Thử nghiệm A/B

Chúng ta đã đề cậptrước đóvề thử nghiệm A/B, nhưng vẫn rất cần thiết đề cập đến nó như một tính năng độc lập. Bạn nên thử nghiệm các cách thức tiếp cận và chiến thuật tiếp cần khách hàng đểđảm bảo chúng hoạt động tốt và đem lại hiệu quả.

Mautic cho phép bạn tìm ra các chiến thuật phù hợp với bạn. Thử nghiệm A/B được tích hợp vào cả trang đích và email của bạn.

Thử nghiệm A/B sẽ tìm ra cách tiếp cận nào hiệu quả nhất trong hai cách tiếp cận thông qua phân tích tỷ lệ nhấp chuột CTR và tỷ lệ chuyển đổi.

Bạn có thể kiểm tra một số yếu tố khác nhau đểchắc chắn chọn ra cách hoạt động tốt nhất. Bạn có thể xem nội dung nào đang thu hút và có tương tác tốt với khán giả của mình.

Đó có thể là một chủđề email, nội dung email hoặc các lời kêu gọi hành động  CTA khác nhau mà bạn đang thử nghiệm. Điều này giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định.

Theo dõi hành vi của người dùng

Mautic có tính năng theo dõi các hoạt động của người dùng mà bạn có thểứng dụng để xác định sở thích, hay mối quan tâm của họ và dựđoán sở thích hay mối quan tâm khác. Bạn chỉ cần thêm một sốđoạn mãcode vào Mautic CRM (nếu bạn cóđang sử dụng nó). Sau đó, bạn có thểbắt đầu theo dõi những trang mà người dùng truy cập và những gì họchuẩn bị mua.

Thông qua quá trình này, bạn sẽ hiểu rõ khách hàng mong muốn những sản phẩm như thếnào. Bạn tận dụng thông tin này để lập kế hoạch cho các chiến dịch của mình.

Cá nhân hóa thông qua nội dung động

Mọi người thích mở các email được cá nhân hóa. Mautic khuyến khích bạn cá nhân hóa email bằng các biểu mẫu, trang đích dành riêng cho các nhómcụ thể hoặc phân khúc khách hàng triển vọng.

Tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng lên nhờ Mautic

Bạn đã làm việc chăm chỉđể tạo ra nội dung mà khách truy cập website của bạn muốn và bạn đã chuyển đổi họ thành khách hàng thành công. Tuy nhiên, công việc của bạn chưa kết thúc ởđó.

Việc bạn cần làm bây giờ là hướng dẫn khách hàng tạo thêm nội dung cho bạn, ví dụnhờ khách hàng để lại một đánh giá, một lời chứng thực, một lời giới thiệu hoặc một số loại phản hồi khác. Việc này giúp tăng kết nối và tương tác với khách hàng, vàtừđó giúp tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng của bạn.

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng sau bán hàng là cơ hội để bán thêm hoặc bán chéo đồng thời thu thập thêm thông tin về hành vi của họ.

Một số nhà tiếp thị tập trung vào việc gia tăng những khách hàng tiềm năng mới mà quên mất những khách hàng tiềm năng đã chuyển đổi thành công. Những khách hàng có thể đẩy mạnh doanh số bán hàng của bạn nếu bạn chăm sóc họ đúng cách.

Xem Tỷsuất hoàn vốn ROI

Một chiến dịch tiếp thị tốt sẽ dễ dàng hiển thị liệu bạn đang nhận được một tỷ lệ hoàn vốn cao so vớisố tiền bạn đã chi ra.

Một nhà tiếp thị có thể tạo một chiến dịch email hấp dẫn khiến khách hàng tiềm năng và doanh số tăng cao và bạn coi đó là chiến dịch thành công. Nhưng nếu bạn không thể thấy dữ liệu đằng sau nó, làm thế nào bạn biếtthành phần nàotrong chiến dịch đóng góp nên thành công đó?

Mautic sẽ cung cấp dữ liệu có giá trị để minh bạch vềsựthành công (hoặc thất bại của bạn, để bạn biết mình đã sai ở đâu).

Điều này có nghĩa là bạn có thể xác định những hoạt động nào là đáng giá,nhờnó mà doanh số bán hàng tăng trưởng.

Lời kết

Mautic cho phép khả năng cá nhân hóa trong hoạt động marketing từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nó cũng không tốn bất cứ chi phí đáng kểnào. Nó cũng có độ bảo mật cao và cực kỳ mạnh mẽ. Nó tiết kiệm thời gian cho các nhà tiếp thị bằng cách tự động hóa các tác vụlặp lại thường ngày. Đôi bên cùng có lợi!