preloader

+84362907427

mrnasirs@gmail.com

VÌ SAO CHÚNG TÔI SỬ DỤNG MAUTIC ĐỂ TỰ ĐỘNG HÓA VÀ CÁ NHÂN HOÁ TIẾP THỊ

 

Marketer có nhiều việc cần làm hơn là lặp lại một công việc hàng ngày. Các công cụ tự động hóa mã nguồn mở (open source tools) chuyên dành cho marketing như Mautic đã ra đời giúp sắp xếp hợp lý các phần của quy trình marketing và bán hàng hàng ngày.

EmailMonday cho biết 51% các công ty được hỏi, đang sử dụng hệ thống tự động hóa (automation system) cho hoạt động marketing. Hơn một nửa trong số những người tham gia việc thay đổi này là các doanh nghiệp B2B.

Vậy, tự động hóa tiếp thị (marketing automation) là gì?

Marketing automation là những hoạt động giúp tự động hóa bất kỳ hoạt động marketing lặp lại như email, chiến dịch quảng cáo và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, được thực hiện bằng phần mềm chuyên dụng.

Thế, Mautic là gì?

Mautic là một phần mềm mã nguồn mở dành riêng cho tự động hóa tiếp thị (marketing automation). Nó cho phép một doanh nghiệp tự động hóa các hoạt động lặp lại, bao gồm các chiến dịch tiếp thị, tạo khách hàng tiềm năng, phân khúc và đánh giá danh sách liên hệ hoặc khách hàng tiềm năng.

Là công ty chuyên về các phần mềm mã nguồn mở trên nền tảng đám mây (cloud), vNode Digital tự hào phát triển và hỗ trợ doanh nghiệp trải nghiệm hệ thống mã nguồn mở Mautic. Chúng tôi chọn Mautic bởi tính linh hoạt điều chỉnh và dễ dàng sử dụng của hệ thống. Mautic cho phép tạo ra những trải nghiệm cá nhân cho người dùng cho doanh nghiệp, một cách toàn diện và nhất quán trên tất cả các kênh.

 

trên hết, Mautic hoàn toàn miễn phí!!!

Bạn có thể sử dụng phiên bản Mautic tự lưu trữ mà bạn có thể truy cập tại mautic.org hoặc dung dịch vụ của vNode Digital ^^!

Bản thân phần mềm Mautic là miễn phí. Tuy nhiên bạn cần một server đủ mạnh để cài đặt nó. Ngoài ra, bạn cần một đội ngũ IT để cài đặt và duy trì hệ thống cũng như xử lý những trục trạc của việc tương thích hệ thống.

Nếu bạn muốn đi theo con đường tự lưu trữ, hãy làm theo các bước sau:

  • Tải Mautic– Đảm bảo bạn chọn phiên bản mới nhất
  • Giải nén tệp Mautic của bạn và di chuyển nó đến vị trí cài đặt bạn đã chọn trong một thư mục từ xa thông qua client FTP
  • Tạo cơ sở dữ liệu MySQL
  • Thiết lập cơ sở dữ liệu trong đó
  • Thêm người dùng mới và cho phép tất cả các quyền (permission)
  • Cài đặt URL, dùng trình hướng dẫn cài đặt để giúp bạn hoàn thành phần còn lại của quá trình

Tự lưu trữ cho phép bạn điều chỉnh hệ thống khi cần và nhận được rất nhiều từ chức năng. Bạn có thể thêm các plugin và / hoặc extension của bên thứ ba,  tích hợp Mautic với các platform khác.

Nếu bạn không sở hữu server và không muốn thiết lập, bạn luôn có thể dùng dịch vụ Marketing Automation tại vNode Digital

 

Liệu marketer có thích dùng Mautic không?

Mautic làm cho việc xây dựng một chiến dịch email thực sự dễ dàng, bao gồm nội dung được cá nhân hóa, thử nghiệm test A /B và khả năng theo dõi và ghi lại tất cả các loại hành vi trong hành trình trải nghiệm của người dùng.

 

Mautic có những tính năng nào nổi trội?

Hãy đi sâu vào 12 tính năng khiến Mautic trở thành một công cụ marketing automationnguồn mở thực sự có giá trị.

 

  1. Tạo lead:

Không thể phủ nhận tại lead là một nhiệm vụ quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp. Không có khách hàng tiềm năng, không có chuyển đổi hành động mua hàng, bạn sẽ không có lợi nhuận.

Mautic có tính năng tạo lead và tính điểm cho các liên hệ cho phép bạn tạo form và specific item. Sử dụng tracking script (tập lệnh theo dõi) cho các lead, Mautic chỉ định điểm số dựa trên hành vi người dùng nhất định. Ví dụ: họ mở email của bạn, sau đó đọc nó, sau đó nhấp vào liên kết và truy cập một trang.

Sau khi bạn đã chỉ định điểm số cho lead, bạn có thể phân khúc liên hệ (segmentating). Chấm điểm danh sách liên hệ giúp bạn có thể cung cấp nội dung cụ thể , có liên quan và được cá nhân hóa cho khách hàng tiềm năng, khuyến khích họ tiếp tục hướng tới quyết định mua hàng.

Hành trình trải nghiệm của khách hàng bạn trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều.

 

  1. Xây dựng chiến dịch:

Đây là tính năng mạnh mẽ nhất của Mautic. Nó hỗ trợ tạo một chiến dịch hoặc workflow kết hợp nhiều quyết định, trình kích hoạt và thúc đẩy hành động.

Mautic có một chức năng kéo và thả mà bạn sử dụng để xây dựng các điều kiện, hành động và quyết định và đặt tên cho chuỗi hành động. Bạn luôn nhận ra những gì đang xảy ra hoặc sắp xảy ra dựa vào hành vi của người dùng. Do vậy, để tránh nhầm lẫn cho team, bạn nên đặt tên chuỗi hành động theo mục đích và mô tả của chuỗi. Mautic là công cụ tuyệt vời để xây dựng một quy trình toàn diện và cung cấp nội dung phù hợp cho khách hàng tiềm năng của mình dựa trên hành vi của họ.

 

  1. Phân khúc khách hàng- Segmenting:

Phân khúc danh sách liên hệ giúp chọn các cá nhân và đưa họ vào các nhóm dựa trên các tiêu chí khác nhau như công ty, quy mô công ty, vị trí hoặc thông tin nhân khẩu học, để cung cấp nội dung có liên quan đến các nhóm đó.

Mautic thu thập dữ liệu người dùng thông qua form hoặc cửa sổ bật lên tự động giúp xây dựng chiến dịch có mục đích theo nhóm, tăng chuyển đổi dựa trên việc cung cấp cho người dùng chính xác những gì họ muốn.

 

  1. Focus Items:

Đây là một tính năng tiện dụng giúp tăng lưu lượng truy cập của trang, giúp nắm bắt và tăng khả năng tạo ra lead.

Bạn tạo những gì bạn muốn làm nổi bật, chẳng hạn như thu thập dữ liệu, một liên kết cụ thể hoặc hiển thị thông báo.

Giả sử bạn đang trong thời gian bảo trì. Bạn có thể muốn hiển thị một thông báo, một cửa sổ bật lên, để thông báo cho khách truy cập về ngày và giờ bảo trì.

Khi bạn đã quyết định mục mình muốn tập trung vào, bạn chọn cách thu hút khách truy cập. Ví dụ, khi đến trang web của bạn. Sau khi lướt hết 1/3 trang, bạn muốn trình bày chúng bằng một cửa sổ bật lên? Bạn cũng có thể chọn thiết kế phong cách bạn muốn. Có nhiều tùy chọn hơn một cửa sổ bật lên; bạn có thể muốn một cửa sổ toàn trang hoặc một thông báo rời rạc, có thể là một màn hình kéo dài tiêu đề.

Tính năng này rất tốt trong việc tăng khách hàng tiềm năng của bạn và do đó bán được bất kỳ sản phẩm / dịch vụ bạn cần đẩy sales.

 

  1. Xây dựng email

Email rất phổ biến trong quá trình bán hàng, giúp nuôi dưỡng lead và đưa lead trở lại trang web để mua hàng. Email cũng cung cấp cho người dùng của bạn thông tin cập nhật về công ty hoặc các sản phẩm và dịch vụ.

Tính đến tháng 1 năm 2020, Barilliance cho biết tỷ lệ mở email hiện tại là gần 42%, với CTR là 8,1%.A close up of an iPhone screen showing 20 new emails in the inbox

Email cần thiết kế tốt, với nội dung chất lượng và được chăm chút kỹ lưỡng. Lead sẽ truy cập trang web và mua sản phẩm hoặc dịch vụ doanh nghiệp.

Mautic cho phép sử dụng đa dạng các templete email trong suốt chiến dịch với nội dung động. Templete dễ xây dựng và bắt mắt với các chức năng kéo và thả tiện dụng giúp thúc đẩy chuyển đổi.

 

  1. Xây dựng trang:

Trình tạo trang là một tính năng nổi bật của Mautic. Bạn có thể tạo các landing page để hướng khách truy cập đến những sản phẩm, dịch vụ khác nhau, một ưu đãi, một chiến dịch, một chương trình khuyến mãi, một khóa học… Marketer không cần kiến thức chuyên sâu về IT vẫn có thể xây dựng 1  landing page hoàn chỉnh, đẹp mắt với chức năng kéo thả của Mautic.

Ngoài ra Mautic còn có tính năng thử nghiệm test  A / B của landing page bao gồm các biểu mẫu để thu thập dữ liệu giúp quản lý và phân tích dữ liệu cho hành vi của khách hàng.

 

7. Nuôi dưỡng lead:A woman holding a red neon heart in a dark room

Nếu khách truy cập vào website và chưa ra quyết định mua hàng ngay, bạn cần phải nuôi những leads này để tăng khả năng chuyển đổi. Nuôi dưỡng lead là quy trình then chốt đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, bất kể sản phẩm nào. Khách hàng tiềm năng có thể trở thành khách hàng và hơn nữa họ có thể trở thành người giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới người thân, bạn bè của mình.

Các chiến dịch email cho phép nuôi dưỡng lead bằng cách tương tác với họ và khuyến khích họ theo kênh tiếp thị- marketing funnel. Mautic hỗ trợ bạn tạo nội dung phù hợp, có thể liên quan đến bất kỳ giai đoạn nào của hành trình khách hàng mà lead đang thực hiện có thể tham gia. Nội dung tập trung vào trải nghiệm của khách hàng giúp thông điệp trở nên cá nhân hóa về bản chất và được đánh giá cao.

 

  1. Thử nghiệm test A /B: 

Mautic hỗ trợ tìm ra các chiến thuật thành công phù hợp với thử nghiệm test A /B được tích hợp vào cả landing page và email.

Mọi thử nghiệm cách tiếp cận và chiến thuật để đảm bảo lựa chọn tốt và phù hợp nhất. Thử nghiệm A / B sẽ tìm ra cách tiếp cận nào trong hai cách tiếp cận hiệu quả nhất bằng cách phân tích CTR và tỷ lệ chuyển đổi. Bạn phải kiểm tra một vài yếu tố khác nhau để chắc chắn rằng bạn có thể sử dụng chiến thuật hiệu quả nhất. Nhờ đó, bạn có thể xem nội dung nào đang nhắm mục tiêu đến lead và thu hút họ.

Đó có thể là một chủ đề email cụ thể, nội dung hoặc các CTA khác nhau mà bạn đang dùng thử, giúp bạn dễ dàng ra quyết định.

 

  1. Theo dõi hành vi của người dùng

Mautic theo dõi các hoạt động của người dùng mà marketer có thể sử dụng để xác định sở thích của họ và dự đoán các hành động khác. Bạn chỉ cần thêm một số code vào Mautic CRM (nếu bạn đang dùng). Và bắt đầu theo dõi những trang mà người dùng truy cập và những gì họ đang mua.

Điều này cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về những sản phẩm mà khách hàng để lập kế hoạch cho các chiến dịch của mình.

 

  1. Cá nhân hóa thông qua nội dung động:

Mọi người thích mở các email được cá nhân hóa. Mautic hỗ trợ bạn cá nhân hóa email bằng form và landing page  dành riêng cho các nhóm hoặc phân khúc khách hàng tiềm năng cụ thể.

 

  1. Tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu:

Bạn tạo ra nội dung hữu ích và thú vị giúp khách truy cập trang web và đã chuyển đổi họ thành khách hàng thành công. Quá trình marketing không chỉ kết thúc tại đây.

Bạn có thể muốn khách hàng đưa ra trải nghiệm mua hàng của họ như đánh giá, giới thiệu hoặc phản hồi, giúp khách hàng nhớ về thương hiệu và có khả năng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ cho lần tiếp theo. Việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng sau bán hàng là cơ hội để tăng hoặc bán chéo sản phẩm, dịch vụ cũng như thu thập thêm thông tin về hành vi của họ.

Một số marketer chỉ quan tâm việc mang lại những khách hàng tiềm năng mới và quên đi những khách hàng tiềm năng đã chuyển đổi. Họ có thể đóng góp tích cực vào doanh số bán hàng của doanh nghiệp nếu được chăm sóc đúng cách.

 

  1. Theo dõi ROI

Một chiến dịch marketing tốt sẽ có ROI tốt trên số tiền ngân sách chi ra. Tất cả thông tin này cần được phân tích và báo cáo.

Các marketer cho rằng một chiến dịch email hấp dẫn, giúp thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng là một chiến dịch thành công. Tuy nhiên, chiến dịch cần có dữ liệu để đanh giá là thành công so với kế hoạch, mức thành công như thế nào so với kế hoạch trước và liệu chiến dịch này có được xem là chiến dịch tiêu biểu…

Mautic sẽ cung cấp dữ liệu có giá trị cần thiết để đánh giá thành công (hoặc thất bại, để xác định mình đã sai ở đâu), giúp xác định những hoạt động nào là cần thiết và gia tăng doanh số bán hàng.

Mautic cung cấp tính năng cá nhân hóa ở cấp độ nâng cao trải nghiệm khách hàng hoàn toàn miễn phí. Nó cũng có độ bảo mật cao, tiết kiệm thời gian cho các marketer bằng cách tự động hóa các tác vụ lặp lại.

 

 

Maygen Jacques

Theo Maygen Jacques

 Marketing Manager for web design, development and hosting agency, @CodeEnigma. Hold my drink, I’ll be right back…